BREAKING NEWS

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Dấu Mốc Quan Trọng Khi Thai Nhi 17 Tuần Tuổi

Thai nhi 17 tuần tuổi người mẹ cần thực hiện siêu âm giữa thai kỳ để đảm bảo chắc chắn về sự phát triển của bé. Đồng thời, hệ thống tim mạch của bà mẹ cũng sẽ có các thay đổi lớn để thích ứng với sự phát triển mạnh mẽ của bé yêu

Sự tăng trưởng của thai nhi 17 tuần tuổi
Thai nhi 17 tuần tuổi nặng bao nhiêu kg khoảng 200g. Từ phía đầu đến mông trẻ dài 14cm, như cỡ quả hành tây. Trẻ liên tục co duỗi chân tay và người mẹ bắt đầu nhận thấy các cử động ngày càng nhiều trong 1 vài tuần tiếp. Mạch máu của bé xuất hiện rõ dưới màn da mỏng, tai lúc này đã ở đúng chỗ tuy có hướng ra ngoài đầu một chút. Một lớp chất béo bảo vệ đang bắt đầu hình thành bên cạnh những dây thần kinh của trẻ, thời điểm này sẽ liên tục trong 1 năm sau khi bé ra đời.
Nếu đây là bé gái, ống dẫn trứng và tử cung được hình thành trong vị trí chuẩn. Nếu như là bé trai, hệ thống sinh dục của trẻ đã có khả năng nhìn ra, nhưng đôi lúc kiểu nằm của bé có thể che lấp bộ phận này lúc siêu âm.

Cuộc sống của người mẹ thay đổi ra sao lúc thai nhi 17 tuần tuổi ?
Bà mẹ có thể cảm thấy thường xuyên muốn ăn ở thời gian này. Phải lựa chọn các bữa ăn nhẹ và chính giàu dưỡng chất thay vì loại thực phẩm không có calo như kẹo, các chất ngọt hoặc khoai tây chiên. Hệ tim mạch của người mẹ sẽ có những thay đổi mạnh mẽ. Trong thời điểm giữa thai kỳ này, huyết áp sẽ thấp hơn bình thường. Thay đổi quá nhiều từ một cách nằm hoặc ngồi sẽ dễ làm bà mẹ chóng mặt. Từ bây giờ, tốt hơn mẹ cần nằm nghiêng một phía hay ít nhất là nghiêng 1 phần. Bởi lúc nằm ngửa hoàn toàn, tử cung có thể đè lên tĩnh mạch chính, khiến giảm số máu đổ về tim. Phải đặt một cái gối dưới lưng hoặc hông hay chân cao hơn để cảm giác dễ chịu. Nhớ chọn mua những bộ quần áo rộng rãi và thoải mái từ giờ.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Thai Nhi 40 Tuần. Designed by OddThemes