BREAKING NEWS

Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

Ăn Dặm Kiểu Nhật Tốt Cho Sức Khỏe Bé Cần Tham Khảo Ngay

Ăn dặm kiểu Nhật là mẹo vặt để bé ăn dặm khiến kích thích trẻ hấp thụ những món ăn ngon miệng, hệ tiêu hóa khỏe và hỗ trợ toàn bộ những dưỡng chất. Mặt tốt của cách ăn dặm đó là hòa lẫn các loại thức ăn mới lạ để tạo thành danh sách ăn dặm khác biệt, đưa cơm và thích hợp cùng những giai đoạn phát triển của bé. Với mỗi thời gian tăng trưởng của bé con mà những bà mẹ sẽ quyết định giai đoạn cho bé yêu ăn dặm. Bình thường, 5 tháng - 6 tháng tuổi là giai đoạn phù hợp để bé bắt đầu ăn dặm. Lúc cho bé con ăn dặm kiểu Nhật, phụ huynh cần lưu ý những chi tiết sau:

Cho bé bắt đầu cùng cháo pha lỏng cùng tỷ lệ 1:10. Độ đặc của cháo tiếp tục tăng dần theo tuổi của trẻ yêu.
Thực đơn món ăn của trẻ cần gồm ba nhóm thức ăn: tinh bột, đạm và vitamin với chuẩn "xanh-vàng-đỏ". Các thức ăn này phải được thường xuyên thay đổi cho bé yêu làm quen dần cùng nhiều hình thức món ăn khác biệt.
Không cho gia vị vô món ăn của bé con
Luyện cho trẻ ăn đúng giờ và lúc có khả năng ngồi cần để bé yêu ngồi ăn với phụ huynh. Khi giới thiệu thức ăn mới cho trẻ yêu , mẹ nên thử trong khoảng 3 tới 4 ngày.

Điểm mạnh khi nuôi dạy con trẻ ăn dặm kiểu Nhật:
- Không gây nhàm chán: ăn dặm kiểu Nhật khởi đầu từ kiểu loãng tới đặc, mịn tới lỏng nên không khiến bé con cảm giác nhàm chán.
- Khả năng nhai: ở thời kỳ ăn dặm, con phải học được khả năng nhai, nuốt món ăn. Điều ấy khiến bé yêu hệ tiêu hóa thực phẩm khá hơn.
- Thúc đẩy năng lực vị giác của trẻ yêu: Ăn riêng mỗi loại thức ăn giúp bé con hòa hợp khá hơn cùng mùi vị món ăn.
- Nuôi dạy con tự lập hơn: bé con có thể nhanh chóng tự mình ngồi ăn 1 mình không cần việc giúp đỡ của phụ huynh.
Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/ những thông tin cần thiết khi nuôi dạy con cho các gia đình trẻ

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Thai Nhi 40 Tuần. Designed by OddThemes