BREAKING NEWS

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Sự Phát Triển Thai Nhi 20 Tuần Tuổi Các Mẹ Nên Biết

Tới thai nhi 20 tuần tuổi, bạn có thể cảm thấy như con bắt đầu tập võ trong bụng mình, nhưng ngoài ra thì những điều đáng ghét vẫn gặp từ đầu thai kỳ đến giờ hầu như đã biến mất.



Mẹ vẫn đang trong giai đoạn thoải mái nhất của quá trình mang thai nhưng cũng cần lưu ý những biểu hiện của bệnh giãn tĩnh mạch. Trong thai nhi 20 tuần tuổi này mẹ sẽ cảm nhận được rõ những "cú đạp của thai nhi" hay khi em bé vui đùa, nhào lộn trong bụng mẹ. Ngay từ thai nhi 12 tuần tuổi đã có thể đã có những cử động nhất định, tuy nhiên do thời điểm này kích thước của bé còn nhỏ nên mẹ bầu chưa thể nhận biết được. Trước giờ kích cỡ bé con vẫn được tính theo chiều dài từ đỉnh đầu xuống mông nhưng từ thời điểm này bé sẽ được đo từ đỉnh đầu xuống gót chân – và tuần này thì bé dài chừng 26cm và đang đều đặn tăng cân.



Ruột là cơ quan đầu tiên dịch chuyển do tử cung mở rộng. Tần suất tiểu tiện có thể chậm lại, thường đi với giảm bớt rủi ro nhiễm trùng đường tiểu. Chứng khó tiêu và ợ nóng tiếp tục tái phát do tác động của nội tiết tố giới tính duy trì thai, làm giãn các dây chằng ở khung xương chậu. Từ sau 20 tuần tuổi thì thai nhi có thể nghe thấy được giọng nói của mẹ, vì thế mẹ hãy nói chuyện hay hát cho thai nhi nghe như vậy sẽ tạo cho bé cảm giác an toàn và được bảo vệ.

Thai nhi 20 tuần tuổi mẹ nên tránh ăn đồ khó tiêu, đồ chua/lên men,... vào buổi tối và hãy đi ngủ sau khi ăn 2 - 3 giờ để cơ thể kịp tiêu hóa. Nếu cảm thấy người đau nhức hay đau tức bụng thì hãy xoa bóp nhẹ nhàng, có thể dùng miếng dán nóng, túi chườm hay chai nước nóng để chườm vào vùng bị đau nhé. Trong vài tuần tới, có thể bạn sẽ thích nằm ngửa trong bồn và nhìn những chuyển động nho nhỏ nhô lên trên bề mặt bụng.

Xem thêm những tin tức bổ ích của https://giadinhtre.vn để có thật nhiều kiến thức về mang thai, gia đình và sức khỏe

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Thai Nhi 40 Tuần. Designed by OddThemes